We use cookies to improve your experience on our site. By clicking "Accept", you agree to our use of cookies.

Your message has been successfully sent.
Our representatives will get back to you shortly.

ขั้นตอนการจ่ายเงินให้แก่เจ้าหนี้ตามสัญญาประกันภัยที่ยืนยันสิทธิขอรับเงินต่อกองทุนประกันวินาศภัย (ระยะเวลาประมาณ 30 วันทำการ)
1. (ไม่เกิน 3 วันทำการ) งานสารบรรณลงรับเอกสารการยืนยันสิทธิที่เจ้าหนี้ตอบกลับมายังกองทุนฯ ในระบบ
2. (ไม่เกิน 10 วันทำการ) งานการเงินตรวจสอบความครบถ้วนถูกต้องของเอกสารยืนยันสิทธิกับเอกสารคำทวงหนี้พร้อมบันทึกข้อมูลการรับเงินในระบบ
3. (ไม่เกิน 10 วันทำการ) รวบรวมและสอบทานความถูกต้องของข้อมูลการจ่ายเงิน และดำเนินการจัดกลุ่มประเภทช่องทางการขอรับเงิน ระหว่าง ธนาคารกรุงไทย ต่างธนาคาร และพร้อมเพย์
4. (ไม่เกิน 2 วันทำการ) จัดทำเอกสารขอถอนเงินหลักทรัพย์ประกันและเงินสำรองตามมาตรา 61/2 เพื่อเสนอต่อผู้มีอำนาจลงนามสั่งจ่ายเงิน
5. (ไม่เกิน 2 วันทำการ) จัดทำบันทึกขออนุมัติจ่ายเงินหลักทรัพย์ประกันและเงินสำรองตามมาตรา 61/2 และเงินของกองทุนประกันวินาศภัย ตามมาตรา 80/5 ต่อผู้จัดการกองทุน
6. (ไม่เกิน 3 วันทำการ)
- จัดทำบันทึกถึงผู้มีอำนาจลงนามเพื่อขออนุมัติสั่งจ่ายเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร
- ผู้มีอำนาจสั่งจ่ายเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารและแจ้งผลการโอนเงินให้แก่ผู้มีสิทธิรับเงินผ่าน SMS
หมายเหตุ
1. การดำเนินการจ่ายเงินจะจ่ายเงินตามลำดับวันที่ที่เจ้าหนี้ฯ ตอบกลับคำยืนยันสิทธิมายังกองทุนประกันวินาศภัย
2. ระยะเวลาการดำเนินงานดังกล่าวเป็นระยะเวลาดำเนินงานคำนวณจากปริมาณคำยืนยันสิทธิ จำนวน 1,000-1,500 คำขอ
3. หากบัญชีปลายทางเป็นธนาคารกรุงไทย จะได้รับเงินภายในวันที่อนุมัติสั่งจ่ายเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร หากบัญชีปลายทางเป็นบัญชีพร้อมเพย์ หรือต่างธนาคาร จะได้รับเงินภายใน 2 วันทำการ นับถัดจากวันที่อนุมัติสั่งจ่ายเงิน
เลขที่ 1010 อาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 3 ชั้น 15 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
โทร 0-2791-1444
Email : saraban@gif.or.th
เลขที่ 1010 อาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 3 ชั้นที่ 15
ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจตุจักร เขตจตุจักร
กรุงเทพมหานคร 10900
โทร 0-2791-1444
Email : saraban@gif.or.th
