We use cookies to improve your experience on our site. By clicking "Accept", you agree to our use of cookies.

คู่มือ

ย้อนกลับ
ขั้นตอนการจ่ายเงินให้แก่เจ้าหนี้ตามสัญญาประกันภัยที่ยืนยันสิทธิขอรับเงินต่อกองทุนประกันวินาศภัย

ขั้นตอนการจ่ายเงินให้แก่เจ้าหนี้ตามสัญญาประกันภัยที่ยืนยันสิทธิขอรับเงินต่อกองทุนประกันวินาศภัย (ระยะเวลาประมาณ 30 วันทำการ)


1. (ไม่เกิน 3 วันทำการ) งานสารบรรณลงรับเอกสารการยืนยันสิทธิที่เจ้าหนี้ตอบกลับมายังกองทุนฯ ในระบบ 

2. (ไม่เกิน 10 วันทำการ) งานการเงินตรวจสอบความครบถ้วนถูกต้องของเอกสารยืนยันสิทธิกับเอกสารคำทวงหนี้พร้อมบันทึกข้อมูลการรับเงินในระบบ 

3. (ไม่เกิน 10 วันทำการ) รวบรวมและสอบทานความถูกต้องของข้อมูลการจ่ายเงิน และดำเนินการจัดกลุ่มประเภทช่องทางการขอรับเงิน ระหว่าง ธนาคารกรุงไทย ต่างธนาคาร และพร้อมเพย์ 

4. (ไม่เกิน 2 วันทำการ) จัดทำเอกสารขอถอนเงินหลักทรัพย์ประกันและเงินสำรองตามมาตรา 61/2 เพื่อเสนอต่อผู้มีอำนาจลงนามสั่งจ่ายเงิน 

5. (ไม่เกิน 2 วันทำการ) จัดทำบันทึกขออนุมัติจ่ายเงินหลักทรัพย์ประกันและเงินสำรองตามมาตรา 61/2 และเงินของกองทุนประกันวินาศภัย ตามมาตรา 80/5 ต่อผู้จัดการกองทุน 

6.   (ไม่เกิน 3 วันทำการ)
          - จัดทำบันทึกถึงผู้มีอำนาจลงนามเพื่อขออนุมัติสั่งจ่ายเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร
          -  ผู้มีอำนาจสั่งจ่ายเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารและแจ้งผลการโอนเงินให้แก่ผู้มีสิทธิรับเงินผ่าน   SMS 



หมายเหตุ
1.  การดำเนินการจ่ายเงินจะจ่ายเงินตามลำดับวันที่ที่เจ้าหนี้ฯ ตอบกลับคำยืนยันสิทธิมายังกองทุนประกันวินาศภัย
2. ระยะเวลาการดำเนินงานดังกล่าวเป็นระยะเวลาดำเนินงานคำนวณจากปริมาณคำยืนยันสิทธิ จำนวน 1,000-1,500 คำขอ
3. หากบัญชีปลายทางเป็นธนาคารกรุงไทย จะได้รับเงินภายในวันที่อนุมัติสั่งจ่ายเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร หากบัญชีปลายทางเป็นบัญชีพร้อมเพย์ หรือต่างธนาคาร จะได้รับเงินภายใน 2 วันทำการ นับถัดจากวันที่อนุมัติสั่งจ่ายเงิน

การเข้าชม : 0